Trend Report: Big Shorts

22/08/2023

Jorts = Jeans + Shorts

Trước đó, việc mặc quần soóc ở nơi công cộng được xem là không phù hợp, thậm chí một số thành phố còn cấm hoàn toàn kiểu quần này. Tuy nhiên, vào cuối những năm 60, tinh thần yêu tự do đã khuyến khích mọi người cắt ống quần jeans để tự tạo ra chiếc quần soóc cho riêng mình. Không lâu sau đó, quần jorts đã trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi và theo thời gian, chúng ngày càng ngắn đi. Điều này đã khiến cho việc cắt ngắn ống quần jeans trở thành một phần của văn hóa nhạc punk thịnh hành trong những năm 70.

Các ngôi sao nổi tiếng của thời kỳ này như Debbie Harry hay Patti Smith đã diện quần jorts. Vào những năm 1990, xuất hiện sự biến tấu mới cho kiểu quần này: quần dài và rộng thùng thình, một phong cách được giới hip-hop tiên phong. Trái lại, một số người khác đã theo dấu chân của các ca sỹ nhạc punk như Courtney Love bằng cách tự làm quần jorts với những chiếc quần jeans rách.

Theo thời gian, phần đường viền của quần jorts đã có sự thay đổi nhất định, với các đường may bên trong nhỏ và kiểu dáng dài gần đến đầu gối rất được ưa chuộng trong suốt thập kỷ 2000. Những năm 2010 lại chứng kiến những hình thức quần jorts táo bạo với vải denim đầy màu sắc, đinh tán, viền tua rua, thêu hoa,…

Comfortable Jorts Have Replaced the Hot Pants Trend This Summer | Glamour

Cho đến gần đây, độ dài của những chiếc quần jorts đã dần hạ xuống đến đầu gối. Từ Kendall Jenner cho đến chị em nhà Hadid, giới mộ điệu được báo hiệu sự trở lại của những chiếc quần jorts mang phong cách thập niên 90.


Jorts Trở Thành Xu Hướng Ăn Mặc Thịnh Hành Của Năm 2023

Đặc biệt, năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm hip-hop, không có gì ngạc nhiên khi mọi người đang quay trở lại với phong cách đường phố đặc trưng này của New York. Nếu bạn yêu thích vẻ ngoài năng động, phóng khoáng mà vẫn muốn bắt kịp trào lưu ăn mặc thịnh hành của mùa Hè năm nay, quần jorts lửng sẽ là “chân ái." Cùng 21ST URBAN điểm qua một số cách phối Jorts nhé!

 

Discover and Shop What's Next | Highsnobiety

 

The Best Jorts of 2023 That Verify The Denim Shorts revival
A Short History of Jean Shorts | Vogue

 

Miễn phí giao hàng

Với hoá đơn từ 300.000đ

30 ngày đổi sản phẩm

Đổi sản phẩm trong vòng 30 ngày

MUA HÀNG (8h30-21h30, T2-CN)

Mua hàng 1800 1077 - CSKH 1800 1078

Hệ thống Showrooom

31 showrooms trên toàn hệ thống

logo